sponsor

สายท่องเที่ยวต้องทราบพกพอด บุหรี่ไฟฟ้า ขึ้นเครื่องให้ปลอดภัย

สายท่องเที่ยวต้องทราบพกพอด บุหรี่ไฟฟ้า ขึ้นเครื่องอย่างไรให้ปลอดภัย  

เชื่อว่านักเดินทางหลายคนเป็นนักสูบที่มีพอต บุหรี่ไฟฟ้าพกติดตัวกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดคุยกันเกี่ยวกับวิธีการนำพอดขึ้นเครื่องอย่างไรให้ปลอดภัย และไม่ใช่เพียงแค่การพกพาขึ้นเครื่องเท่านั้นและยังรวมถึงการดูแลรักษาพอดเวลาที่คุณจะต้องเดินทางไกล ว่าควรดูแลอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย สำหรับใครที่กำลังจะไปท่องเที่ยววันนี้ต้องไม่พลาดกับบทความดีๆ นี้เด็ดขาด 

ปัจจุบันนี้สามารถนำพอด บุหรี่ไฟฟ้า เครื่องบินได้หรือไม่ 

เหล่าสิงห์อมควันมีเฮกันอย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันนี้เหล่าสายการบินต่างๆ ได้มีการอนุโลมให้สามารถนำบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องได้ เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เพราะว่าคนนิยมสูบพอดกันมากยิ่งขึ้น และเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ถึงแม้ว่าจะขัดต่อกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามบางสนามบินอาจจะค่อนข้างมีความเข้มงวดสูง ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณอาจจะลองติดต่อไปที่ฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อความแน่ใจมากยิ่งขึ้น 

ข้อห้ามที่ต้องทราบเกี่ยวกับการเดินทางแล้วพกพอด บุหรี่ไฟฟ้า 

แต่อย่าเพิ่งดีใจกันไปเพราะถึงแม้ว่าคุณจะสามารถพกพอดขึ้นเครื่องบินได้ อย่างไรก็ตามเหล่านักสูบจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางสายการบินหรือสนามบินอย่างเคร่งครัดดังนี้ 

  • ห้ามโหลด บุหรี่ไฟฟ้า ลงในกระเป๋าสัมภาระที่จะอยู่ใต้ท้องเครื่องบินเด็ดขาด เพราะมีความเสี่ยงที่ตัวเครื่องจะเกิดการระเบิดสูง และถ้าหากสายการบินสแกนตรวจพบคุณอาจจะถูกยึดตัวเครื่องไปเลยทันที
  • ห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าบนเครื่องบินเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นในห้องน้ำหรือจุดไหนๆ แต่จะสามารถสูบได้ในสนามบินได้ เฉพาะในห้องสูบบุหรี่เท่านั้น
  • สำหรับผู้ที่ต้องการพกน้ำยาจะต้องได้มีการตรวจสอบความจุของเหลว แต่คนที่ใช้พอดแบบเปลี่ยนหัว จะไม่ค่อยมีปัญหานี้เกิดขึ้นสักเท่าไหร่

ประเทศที่คุณไม่สามารถนำพอดเข้าไปได้ 

จากข้อมูลอัปเดตล่าสุดปี 2022 ยังไม่พบว่ามีประเทศใดที่ห้ามพก บุหรี่ไฟฟ้า ขึ้นเครื่องเพื่อเข้าไปในประเทศ โดยเกือบทุกประเทศจะมีกฎหมายเหมือนกันนั่นก็คือเพียงแค่คุณจะต้อง นำบุหรี่ไฟฟ้าสายไว้ในกระเป๋าสัมภาระ (Hand Bag) เท่านั้น และสำหรับในบางประเทศคุณอาจจะถูกเรียกตรวจโดยศุลกากรก่อน เพราะฉะนั้นอาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังและศึกษาเกี่ยวกับประเทศที่คุณกำลังจะเดินทางไปเพิ่มเติมด้วย เพราะอย่างในบางประเทศค่อนข้างมีกฎหมายเข้มงวดในการห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย 

แนะนำวิธีการดูแลรักษาพอด บุหรี่ไฟฟ้า เวลาเดินทางไกล  

เอาละเพื่อให้การเดินทางขอบคุณเป็นไปด้วยความราบรื่น นำพอดติดตัวไปเที่ยวได้อย่างสบายใจมากที่สุด เราจึงจะมาแนะนำวิธีการดูแลรักษาพอด เมื่อคุณต้องเดินทางไกลให้ทราบกันดังนี้ 

  1. ควรถอดหัวพอดแยกออกมา ในกรณีที่คุณจำเป็นจะต้องเดินทางไกล ว่าจะเป็นการขึ้นเครื่องบินหรือว่ารถบัส แนะนำว่าต้องถอดหัวออกมาแยกให้เรียบร้อย แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องการกลับมาสูบอีกครั้งคอยประกอบอีกที โดยสาเหตุที่ต้องถอดหัวประกอบแยก เป็นเพราะว่าเวลาคุณขึ้นเครื่องบินความกดอากาศจะเพิ่มสูงขึ้นทำให้ตัวน้ำยาถูกดันออกมา มีสิทธิ์ทำให้รถและกลิ่นเปลี่ยนได้
  2. วางเครื่องไว้ในแนวตั้ง สำหรับใครที่ใช้ บุหรี่ไฟฟ้า ประเภทระบบเปิด อาจจะต้องมีการวางตัวเครื่องไว้ในแนวตั้ง อย่าวางไว้ในแนวนอนเด็ดขาดเพื่อป้องกันปัญหาน้ำยารั่วซึม และยังรวมถึงการไม่วางพอดีไว้ใต้สิ่งของอื่นๆ กล่าวคืออย่าให้มีอะไรมากดทับตัวพอดด้วย
  3. ปิดจุกด้วย ใครที่ใช้พอดประเภทใช้แล้วทิ้ง อย่าลืมที่จะปิดจุกหัวตรงที่ดูดด้วยพลาสติกที่ติดมาด้วย การปิดหัวจุกตรงปากดูดไว้จะช่วยให้น้ำยาหรือควันไม่รั่วไหลออกมา เพราะพอดแบบใช้แล้วทิ้งได้บ้างรุ่น อาจจะมีปัญหาเรื่องควันรั่วบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณวางตัวพอดไว้แบบกลับหัวหรือว่าแบบแนวนอนที่ค่อนข้างมีความเอียง
  4. ถอดแบตแยก รุ่นไหนที่ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว แนะนำว่าให้ถอดแยกไม่ควรนำตัวแบบใส่ไว้ในเครื่อง เพราะเมื่อคุณจะต้องเดินทางขึ้นเครื่องบินจะทำให้ความกดอากาศนั้นต่ำลง ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้แบตเตอรี่ระเบิดได้

 แนะนำพอดที่ดูดได้นานๆ เหมาะแก่การเดินทาง 

คนที่จำเป็นจะต้องเดินทางบ่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเดินทางต่างประเทศ การเลือกซื้อ บุหรี่ไฟฟ้า รุ่นที่ประหยัดน้ำยาอาจจะเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์มากกว่า ตัวอย่างเช่นบุหรี่ไฟฟ้าระบบปิด KS KURVE ซึ่งรุ่นนี้จะมีเทคโนโลยีที่ถูกผลิตมา ให้สามารถประหยัดน้ำยาได้ถึง 15% เพราะฉะนั้นเวลาคุณท่องเที่ยวจึงไม่จำเป็นต้องเตรียมหัวเปลี่ยนไปเยอะ ซึ่งราคาของรุ่นนี้จะอยู่เพียงแค่หลักพันต้นๆ อีกทั้งรุ่นนี้ยังมีประกันตลอดชีพ หากเครื่องเกิดมีปัญหาระหว่างเดินทางก็เคลมได้ 

 เดินทางสบายใจด้วยการซื้อพอดคุณภาพ ของแท้ 100% 

การซื้อบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นของแท้มีคุณภาพ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่ว่าคุณจะเป็นสายท่องเที่ยวหรืออาจจะไม่ใช่ก็ตาม เพราะการซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแท้นั้น คุณภาพก็จะสูงกว่า อีกทั้งยังมีการรับประกันต่างๆ จากทั้งแบรนด์ ซึ่งถ้าหากคุณกำลังมองหาผู้จำหน่ายที่มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแท้ น่าเชื่อถือในราคาย่อมเยาละก็ สามารถเข้ามาเลือกดูได้เลยที่ podscafe.com 

 

ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร

การท่องเที่ยว หมายถึงการเดินทางเพื่อพักผ่อนหย่อนใจหรือเพื่อความสนุกสนานตื่นเต้นหรือเพื่อหาความรู้ องค์กรการท่องเที่ยวของสหประชาชาติ (อังกฤษ: World Tourism Organization) กำหนดไว้ว่า การท่องเที่ยวหมายถึงการเดินทาง โดยระยะทางมากกว่า 40 กิโลเมตรจากบ้าน เพื่อจุดประสงค์ในการพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวในประเทศไทยได้มีพัฒนาการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2467 สมัยพระเจาบรมวงศ์เธอกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ครั้งทรงดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการรถไฟ ซึ่งในครั้งนั้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย ยังเป็นการท่องเที่ยวเพื่อชมธรรมชาติและสถานที่ราชการ หรือสถานที่สำคัญที่ทางชาวต่างประเทศที่เขามาในประเทศไทยสร้างขึ้น