sponsor

ระหว่าง IQOS กับ พอต เลือกอันไหนดี

ระหว่าง IQOS กับ พอต เลือกอันไหนดี

ตัวเลือกในการเลิกบุหรี่ไฟฟ้าปัจจุบันนี้ค่อนข้างมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น IQOS หรือว่า พอต บุหรี่ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมค่อนข้างสูง และเป็นที่ยอมรับกันในระดับสากลทั่วโลก โดยจากการศึกษาวิจัยของกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ ต่างก็ให้ความสนใจเกี่ยวกับทางเลือกเหล่านี้เป็นอย่างมาก มีการทำการทดลองกันอย่างหลากหลาย แต่จะให้ไปนั่งอ่านวิจัยเลยก็คงเป็นเรื่องที่น่าเบื่อสักนิด ดังนั้นเพื่อให้ทุกท่านมีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับทางเลือกในการเลิกบุหรี่ และยังรวมถึงการได้รับคำแนะนำว่าควรเลือกอะไรดีระหว่างไอคอสและบุหรี่ไฟฟ้า วันนี้เราก็พร้อมมีคำตอบที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น

พอต บุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร 

บุหรี่ไฟฟ้าคืออุปกรณ์ที่ไม่มีการเผาไหม้ แต่กระบวนการในการสร้างควันจะถูกเรียกว่า vaping ซึ่งเป็นหลักการทำงานของไอน้ำ โดยประเภทของบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบันที่ได้รับความนิยมสูงสุดนั่นก็คือระบบพอตระบบปิด ซึ่งถือว่าเป็นทางเลือกที่หลายคนต่างชื่นชอบกัน พอตบุหรี่ไฟฟ้าจะมีลักษณะการทำงานที่ไม่ได้ซับซ้อนเท่าไหร่นัก ส่วนประกอบสำคัญก็จะมีเพียงแค่ตัวคาร์ทริดจ์ที่จะเป็นแบบสำเร็จรูปมาพร้อมกับน้ำยาเรียบร้อยแล้วและตัวเครื่องที่ประกอบไปด้วยแบตเตอรี่เท่านั้น นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า “พอต” ซึ่งพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะไม่สามารถรีฟิลน้ำยาเองได้ เมื่อตัวคาร์ทริดจ์ที่มาพร้อมกับน้ำยาใช้ไปหมดเรียบร้อยแล้วก็ต้องเปลี่ยนใหม่ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะใช้พอตบุหรี่ไฟฟ้าระบบปิดกันเป็นจำนวนมาก

รู้จัก พอต กันไปแล้ว ต่อไปมารู้จัก IQOS กัน

IQOS เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสุขภาพที่จัดอยู่ในประเภทของคนอื่นไฟฟ้าเช่นกัน แต่ว่าเทคโนโลยีในการสร้างควันนั้นจะเป็นเทคโนโลยีประเภท Heat Not Burn ซึ่งมีหลักการทำงานนั่นก็คือการให้ความร้อนด้วยอุณหภูมิสูงสุด 350 องศาเซลเซียส ให้กับตัวไส้บุหรี่ แต่จะไม่มีการเผาไหม้เกิดขึ้น ในการดูดบุหรี่ไอคอส ผู้สูบจำเป็นจะต้องมีตัวปากกาที่เรียกว่าตัวไอคอส ซึ่งจะมีหน้าที่ในการทำความร้อนให้สูงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เกิดควัน และให้รสชาติขณะสูบ แต่อย่างไรก็ตามคนที่จะดูดไอคอสจริงๆ ก็จะต้องมีการซื้อ Heatstick มาด้วย ไม่ใช่เป็นการใช้บุหรี่มวนของจริงแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าตัว Heatstick ถึงแม้ว่าจะมีรูปทรงคล้ายกับบุหรี่แต่ก็มีขนาดนิโคตินที่ค่อนข้างต่ำ เพราะน้อยกว่าบุหรี่มวนอยู่ที่ประมาณ 80%

ผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่แบบจริงจัง ควรเลือก IQOS หรือ พอต

อันที่จริงในการเลือกนั้นต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วย เพราะแต่ละคนก็มีพื้นฐานในการดูดบุหรี่ที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่างไรก็ตามวันนี้เราขออนุญาตสรุปทั้งข้อดีและข้อเสียของ IQOS กับ พอต มาให้คุณเห็นดังนี้

  • ข้อดีและข้อเสียของ IQOS

ข้อดีของไอคอสที่มีความโดดเด่นและได้รับความสนใจจากผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่มากนั่นก็คือ เป็นประเภทของบุหรี่ไฟฟ้าที่ยังคงให้อรรถรสเหมือนกับการดูดบุหรี่มวลมากที่สุด ไม่ใช่การหักดิบไปเลยทีเดียว การดูดยังมีความปลอดภัยเพราะว่าไม่มีการเผาไหม้เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามไอคอสก็ค่อนข้างมีข้อจำกัดเช่นกันเพราะว่าปัจจุบันนี้การหาซื้อไอคอสนั้นไม่ค่อยง่ายเท่าไหร่นัก อีกทั้งคุณยังต้องเป็นคนที่มีงบประมาณสูงด้วยเพราะตัวเครื่องไอคอสมีราคาแอบแรงอยู่ บวกกับคุณจะต้องหาซื้อตัว Heatstick ไว้เตรียมพร้อมด้วย ซึ่งตัว Heatstick นี้ก็ไม่ได้หาซื้อง่ายๆ ทั่วไป คุณอาจจำเป็นจะต้องได้มีการสั่งผ่านช่องทางออนไลน์กับร้านที่คุณซื้อตัวไอคอสเท่านั้น

  • ข้อดีและข้อเสียของ พอต

พอตบุหรี่ไฟฟ้ามีข้อดีนั่นก็คือเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คุณสามารถลดปริมาณสารเคมีที่ร่างกายจะได้รับได้หลายเท่าตัวเป็นอย่างมาก ควันที่คุณดูดเข้าไปนั้นค่อนข้างมีความสะอาด สารเคมีหลักที่คุณจะได้รับจะมีเพียงแค่นิโคติน อีกทั้งพอตบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบันเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ดังนั้นจึงทำให้สามารถเลือกซื้อได้ง่ายตัวอย่างเช่นการซื้อกับร้านค้า oppapod.com ที่มีของส่งให้ตลอด มีตัวเลือกพอตบุหรี่ไฟฟ้าจากหลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์และแต่ละรุ่นก็มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นในตัวที่แตกต่างกันออกไป และข้อได้เปรียบที่ดีที่สุดก็คือหากอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯก็สามารถรอรับของที่สั่งจาก Messenger ได้เลยทันที

จากการเปรียบเทียบข้อแตกต่างในเรื่องของข้อดีและข้อเสียในเบื้องต้น คุณจะสามารถสังเกตได้อย่างชัดเจนว่าพอตบุหรี่ไฟฟ้าอาจจะเป็นตัวเลือกที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีข้อจำกัดในเรื่องของทุน แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นไอคอสหรือว่าพอตบุหรี่ไฟฟ้าก็ล้วนแล้วแต่เป็นทางเลือกที่ดีกว่าการดูดบุหรี่มวนทั้งสิ้น

อยากจะซื้อ พอต มาลองต้องซื้อที่ไหนดี 

จากการที่เราได้กล่าวไปแล้วในเบื้องต้นว่าด้วยกระแสความนิยมการเลิกบุหรี่ไฟฟ้าด้วยพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นค่อนข้างได้รับความนิยมสูงในประเทศไทย ดังนั้นช่องทางการหาซื้อจึงสามารถทำได้ง่าย สำหรับใครที่สนใจอยากจะซื้อพอตบุหรี่ไฟฟ้าและต้องการคำแนะนำในเรื่องของรุ่นที่เหมาะสมสำหรับคุณจริงๆ แนะนำร้าน oppapod.com นี้เลย เพราะว่าเป็นร้านค้าที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายและมีมืออาชีพคอยให้คำแนะนำอยู่ตลอดเวลา

ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร

การท่องเที่ยว หมายถึงการเดินทางเพื่อพักผ่อนหย่อนใจหรือเพื่อความสนุกสนานตื่นเต้นหรือเพื่อหาความรู้ องค์กรการท่องเที่ยวของสหประชาชาติ (อังกฤษ: World Tourism Organization) กำหนดไว้ว่า การท่องเที่ยวหมายถึงการเดินทาง โดยระยะทางมากกว่า 40 กิโลเมตรจากบ้าน เพื่อจุดประสงค์ในการพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวในประเทศไทยได้มีพัฒนาการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2467 สมัยพระเจาบรมวงศ์เธอกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ครั้งทรงดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการรถไฟ ซึ่งในครั้งนั้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย ยังเป็นการท่องเที่ยวเพื่อชมธรรมชาติและสถานที่ราชการ หรือสถานที่สำคัญที่ทางชาวต่างประเทศที่เขามาในประเทศไทยสร้างขึ้น

Share
Published by
ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร